วันศุกร์ที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2556

แก้ปัญหา Import Spreadsheet ใน SharePoint ไม่ผ่าน

เกิดจากปัญหาการตั้งค่าในเครื่องของผู้ใช้งานไม่ได้ตั้งเป็น Internaet
ปัญหาที่เกิดขึ้น

1. Site Action -- More Option
2. เลือก Import Spreadsheet


3. กด Create
4. ตั้งชื่อให้เรียบร้อย แล้วกดปุ่ม Brows ค้นหาไฟล์ที่ต้องการ แล้วกด Open


5. เจอปัญหา Error ดังภาพ


วิธีการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น

1. เข้า Internet Option
2. เลือกแถบ Security --- Local Intranet ตั้งเป็น Low

3. คลิกที่ปุ่ม Sites -- Advanced -- ใส่ไอพีของ SharePoint แล้วกด Add

4. เสร็จแล้วกดปุ่ม Close ออกมา
5. กด F5 เพื่อ Refresh 1 ครั้งแล้วลอง Import ไฟล์เข้าไปใหม่
6. จะได้ผลดังภาพ